Trong thời đại kỹ thuật số phát triển mạnh mẽ, việc có một trang web và hệ thống các kênh mạng xã hội là một yếu tố quan trọng để định hình thương hiệu và tương tác với khách hàng.
Đây là nhiệm vụ không của riêng ai, không chỉ ở bộ phận content, design mà còn liên quan đến các quản lý giám sát và tất cả mọi người trong công ty. Bởi vì những hình ảnh, nội dung đăng tải đều liên quan đến các hoạt động của công ty. Và các quản lý vùng hoặc giám sát ít nhất cũng phải ngó qua để biết được chương trình gì đang diễn ra và cần chuẩn bị những gì?
Trước tiên chúng ta cần làm rõ vai trò của từng phòng ban.
Đầu tiên, khách hàng truy bắt đầu truy cập khi bắt gặp những post quảng cáo. Ví dụ, có 1.000 người nhìn thấy và trong đó có 500 người bấm vào.
>>> Sẽ xảy ra các trường hợp:
- Trường hợp 1: Khách mua hàng trực tiếp tại post quảng cáo (bấm vào tin nhắn và chốt đơn).
- Trường hợp 2: Khách sẽ đi thẳng vào website. Khi vào web sẽ thấy các mục như: thanh menu, slide banner, danh mục sản phẩm, bộ sưu tập mới, tin tức mới,...
Phần lớn, khi chạy quảng cáo chúng ta sẽ chạy post mới, sản phẩm mới,... nhưng khi khách hàng truy cập vào web họ sẽ phải đi qua lần lượt: slide, danh mục rồi mới tới bộ sưu tập mới (phải mất 3 bước). Điều này chứng tỏ chúng ta chưa thật sự tối ưu kaizen, vậy giải pháp là gì? Content cần chỉnh sửa đường link dẫn trực tiếp đến sản phẩm đang cần sale (bộ sưu tập mới).
Kế tiếp, khi khách hàng nhấn vào phần mua hàng, trên web chúng ta không thể thiếu phần đề xuất bộ phối đi kèm. Việc kết hợp phần đề xuất này sẽ giúp tăng doanh thu (tổng giá trị đơn hàng) lên rất hiệu quả. Ví dụ: Khi khách hàng mua 1 chiếc áo trị giá 500 nghìn đồng và họ mua kèm các phụ kiện ABC khác làm cho giá trị tổng đơn hàng tăng cao lên.
Để làm tốt phần này cần có sự phối hợp của các bộ phận liên quan bao gồm: IT, Stylist, Photo, QLV để cùng nhau xử lý.
. Stylist + Photo: Mix match các sản phẩm kết hợp phụ kiện sao cho đẹp mắt và thu hút. Ví dụ, 1 bộ quần áo có thể mix với khoảng 10 phụ kiện khác nhau. Hoặc có thể sử dụng hình ảnh cũ hoặc tận dụng nguồn nhân lực bên trong để làm mới hình ảnh với điều kiện: mỗi sản phẩm phối không vượt quá từ 30 - 40% giá của sản phẩm đó và hình ảnh cần thực tế giúp khách hàng dễ hình dung.
. Content + Design: càng ngày càng cải tiến các post của mình. Bởi vì mỗi ngày các cửa hàng trưởng sẽ lấy thông tin và hình ảnh từ các kênh chính để đăng zalo. Do đó, nếu hình ảnh không có sự khác biệt và đột phá thì sẽ gây ra nhàm chán. Content và design cần cố gắng tạo ra những nội dung và hình ảnh mang tính sáng tạo và mới mẻ hơn. Các bộ phận cần phối hợp với stylist để phối đồ, đồng thời phối hợp với các ấn phẩm truyền thông khác. Sau đó đăng lên các kênh mạng xã hội để gia tăng sự tin tưởng với khách hàng.
. Bộ phận IT xử lý giao diện trên web theo đề xuất của các bộ phận khác.
1. Xây dựng Workflow ra bộ sưu tập mới (bao gồm các vị trí liên quan):
- Người phụ trách : Hương, Khanh, Hoàng
- Yêu cầu : Thứ 3 phải hoàn thành các hạng mục > Thứ 4 bắt đầu lên Ads
2. Xây dựng chiến lược nội dung trên social Fanpage
- Hương : Xây dựng chiến lược nội dung trên Social
- Long : Xây dựng hình ảnh
3. Xây dựng lịch hàng tuần xuống trải nghiệm, khảo sát, phát triển cửa hàng cho khối văn phòng